Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

Thành lập Khu bảo tồn Rùa Hoàn Kiếm
15/10/2019 | 20:03  | Lượt xem: 586

Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, khu bảo tổn loài rùa quý hiếm nhất thế giới sẽ được thiết lập tại Thị xã Sơn Tây, Hà Nội, nơi sinh sống của hai trong ba cá thể rùa Hoàn Kiếm còn lại trên thế giới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt Chương trình bảo tồn các loài rùa nguy cấp của Việt Nam đến 2025, tầm nhìn 2030. Mục tiêu bảo vệ và phát triển bền vững các quần thể rùa nguy cấp của Việt Nam và môi trường sống của chúng, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học của Việt Nam.

Để thực hiện mục tiêu trên, một số giải pháp sẽ được triển khai trong đó thành lập ba khu bảo tồn loài và sinh cảnh mới cho các loài rùa cạn và rùa nước ngọt nguy cấp. Dự kiến triển khai đối với quần thể rùa Hoàn Kiếm tại thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội, loài rùa Trung bộ (Mauremys annamensis) tại khu vực huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và nhóm các loài rùa hộp thuộc giống Cuora tại khu vực huyện Đông Hòa và Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

Ngoài ra, cơ quan chức năng phối hợp các tổ chức quốc tế sẽ xây dựng, thực hiện các dự án phục hồi quần thể đối với một số loài rùa cạn và rùa nước ngọt thuộc Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ tại Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên và Khánh Hòa.

Trước đó, các nhà khoa học sẽ điều tra, đánh giá hiện trạng các loài rùa nguy cấp tại Việt Nam. Nghiên cứu xác định khu vực phân bố của các loài rùa nguy cấp, áp dụng, thử nghiệm các phương pháp nghiên cứu hiện đại hỗ trợ công tác nghiên cứu và bảo tồn các loài rùa nguy cấp tại Việt Nam.

(Theo TPO)

thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?